Quảng cáo Youtube

Là hình thức quảng cáo tại các vị trí cho phép trên youtube.com – trang tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google. Quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng xem Video, tìm kiếm Video và lựa chọn các Video doanh nghiệp quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu.



Khả năng bao phủ rộng lớn


Thông điệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trước hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua hàng tỉ lượt xem mỗi ngày. Đây được coi là hình thức tiếp cận khách hàng hết sức hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tập trung thể hiện thông điệp của mình qua video, hay qua các banner quảng cáo trên YouTube.



Đa dạng về hình thức quảng cáo


Bạn có thể lựa chọn thông điệp của mình xuất hiện khi người dùng xem Video, khi họ tìm kiếm video hay khi họ lướt trên YouTube thông qua các hình thức: TVC Ads, Promoted Videos và Banner Ads.



Nhắm trúng đích người dùng


Hình thức quảng cáo Promoted Video cho phép bạn định hướng đến những người dùng quan tâm đến một hoặc một số nhóm sản phẩm nhất định. Khi họ tìm kiếm các video giới thiệu về những sản phẩm này trên YouTube, thông điệp của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trên YouTube tại các vị trí đầu tiên trong phần Promoted Videos.

Tạo ấn tương rõ nét với nội dung Video

Với hình thức quảng cáo thông qua nội dung của các Video, bạn có cơ hội thể hiện thông điệp tới khách hàng bằng 1 hình thức rất dễ tiếp nhận và có thể tạo ra các hiệu ứng rất tốt cho mục đích quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.


Trong một thời gian ngắn, YouTube đã nhanh chóng trở thành mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới, điều này tăng trưởng theo hàm mũ đã dẫn đến một số lợi ích cho cả người dùng và nhà quảng cáo.


Tại sao nên làm quảng cáo Youtube?


Lợi ích cho người dùng


• Truy cập vào kho video lớn nhất trên thế giới do người dùng và các nhà sản xuất chuyên nghiêp tạo ra
• Khả năng tham gia với một cộng đồng lớn với nội dung được tương tác qua lại.
• Nội dung linh động với nhiều nền tảng khác nhau
 

Lợi ích cho các nhà tiếp thị:

• Thâm nhập vào cộng đồng người dùng lớn, tương tác trực tiếp với nội dung của nhà quảng cáo.
• Nhiều phương thức truyền tải thông tin và bảo vệ thương hiệu của bạn trong môi trường an toàn.
• Đơn giản, với nền tảng tự tạo nội dung và khả năng đo lường hiệu quả của thông điệp quảng cáo.

Youtube là trang có lượng video được xem nhiều nhất thế giới (hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày), ngoài ra người dùng cũng thực hiện rất nhiều tìm kiếm trên YouTube, hành vi tìm kiếm video cũng khác so với tìm kiếm văn bản truyền thống và có thể mang lại giá trị nhiều hơn cho một nhà tiếp thị.

Giá trị của quảng cáo hiển thị trên YouTube

Số người dùng của YouTube trên thế giới làm cho nó là tài sản lớn thứ ba trên web và điều này mang lại rất nhiều giá trị cho các nhà quảng cáo khi tiếp cận với hình thức tiếp thị này.

Tối đa sự tương tác với người dùng


YouTube = Video + Chia sẻ với cộng đồng => Tạo ra 1 cơ hội lớn cho mọi đối tượng tham gia.
Hình ảnh, âm thanh của Video tạo ra sự tác động về mặt cảm xúc đối với người dùng.

Tiếp cận đối tượng của bạn

Với hơn 400 triệu lượt truy cập mỗi tháng trên toàn thế giới, và hơn 1 triệu truy cập mỗi tháng tại Việt Nam.

YouTube cung cấp nhiều tùy chọn hình thức tiếp cận khách hàng như:

• Chọn mục tiêu theo từ khóa
• Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh: độ tuổi, giới tính, địa lý, ngôn ngữ,..

Ngoài ra Youtube cũng cho bạn khả năng quảng cáo dựa trên sở thích (interest-based advertising), mà mục tiêu là dựa trên hành vi người dùng web trước đó. Có hai loại hình quảng cáo dựa trên sở thích:

• (Interest Category Marketing) cho phép các nhà quảng cáo hướng đến người sử dụng bất cứ nơi nào họ đang ở trên YouTube, dựa trên lịch sử video họ đã xem hoặc lịch sử trình duyệt của người dùng. Đây là hình thức nhắm mục tiêu độc đáo dựa trên mối liên hệ giữa người dùng và nội dung.

• Quảng cáo lại (Remarketing) cho phép các nhà tiếp thị để chỉ hiển thị quảng cáo đến những người dùng đã truy cập website của nhà quảng cáo.

Bài viết khác:
Quảng cáo từ khóa Google 11:22 am, 12/05/14
Mạng hiển thị của Google 10:24 am, 11/08/14
Quảng cáo trên đi động 2:31 pm, 20/07/13